Ban Thường vụ Huyện ủy Hoa Lư tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa (XII) và 10 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI)

Dự hội nghị có đại biểu lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Huyện ủy Hoa Lư; các đồng chí ủy viên ban chấp hành Đảng bộ huyện; Trưởng, Phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Báo cáo trình bày tại hội nghị nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong những năm qua, việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được cấp ủy, chính quyền và cá đoàn thể chính trị – xã hội từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ; gắn thực hiện Chỉ thị với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là việc giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm, những nội dung đột phá đề tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Việc học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII đã trở thành việc làm thường xuyên, thường kỳ của chi bộ, đảng bộ, cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; tác phong, lề lối làm việc khoa học, gần dân, sát dân hơn; trách nhiệm gương mẫu, đi đầu, dám làm, dám chịu của người đứng đầu được nâng lên.

Thông qua việc học tập và làm theo Bác, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong nhân dân. Những kết quả tích cực đó đã góp phần quan trọng xây dựng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đặt ra.

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới, Hoa Lư đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiến thức về an toàn thực phẩm cho nhân dân. Công tác thanh, kiểm tra liên ngành và chuyên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được tăng cường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm theo đúng quy định. Các cấp, các ngành đưa chỉ tiêu, nhiệm vụ về an toàn thực phẩm vào kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, lồng ghép các hoạt động vệ sinh an toàn thực phẩm vào các chương trình, kế hoạch của ngành, địa phương hàng năm để tổ chức thực hiện, thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm khi có biến động, đảm bảo đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ.

Tại hội nghị, có 9 tập thể, 14 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 và Chỉ thị số 08 đã được khen thưởng. UBND huyện Hoa Lư đã phát động đợt thi đua cao điểm thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Gọi điện thoại
Chat Zalo