NGƯỜI DÂN CẦN THẬN TRỌNG KHI MUA PHÁO HOA Z121 TRÊN MẠNG XÃ HỘI

👉Năm 2023 là năm thứ 3 Chính phủ cho phép người dân sử dụng pháo hoa vào dịp lễ, Tết. Chính vì vậy, sản phẩm pháo hoa của Nhà máy Z121 đang được người dân tìm mua, khiến giá pháo hoa tăng chóng mặt. Năm nay, Nhà máy cũng đã nghiên cứu sản xuất, đưa ra thị trường một số loại pháo hoa mới nên sức hút càng tăng. Tuy nhiên, việc mua bán cần phải theo đúng quy định của pháp luật, người dân cần mua hàng tại các cửa hàng được phép kinh doanh, chứ không được mua tuỳ tiện trên mạng xã hội, tránh tiền mất, tật mang.


👉Đặc biệt là loại giàn phun hoa được bán ra thị trường có tầm bắn cao hơn 5m đến 20m, tạo ra nhiều màu sắc khác nhau. Nắm bắt xu thế, trên mạng xã hội, sản phẩm pháo hoa này được bán công khai để kiếm lời, gấp 2 – 3 lần so với giá niêm yết…
👉Hiện nay, Nhà máy Z121 phân phối tại hệ thống 206 cửa hàng ở 56 tỉnh, thành trên toàn quốc, mỗi người dân được mua tối đa 3 giàn pháo hoa tại các cửa hàng.

👉Để đảm bảo tính pháp lý, trên mỗi giàn pháo hoa in rõ chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng. Người mua cũng được cung cấp đầy đủ hoá đơn, chứng từ hợp lệ để xuất trình cho các cơ quan chức năng kiểm tra.
Như vậy, có thể thấy người dân cần phải thận trọng khi mua sản phẩm pháo hoa, bởi căn cứ theo Nghị đinh 137 của Chính phủ, người dân chỉ được phép mua ở cơ sở kinh doanh hợp pháp theo quy định của pháp luật. Việc mua bán, tàng trữ khi mua bán qua các trang mạng xã hội đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

👉Vì vậy, để tránh tiếp tay, gây náo loạn thị trường pháo hoa, người dân nên giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng được uỷ quyền, xác lập giấy tờ, hợp đồng rõ ràng để có căn cứ giải quyết khi phát sinh tranh chấp, hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, hạn chế giao dịch qua điện thoại, mạng xã hội để hạn chế rủi ro bởi hiện đang tồn tại nhiều tài khoản ngân hàng giả mạo, không chính chủ. Do đó, người dân không nên tin tưởng để tránh sập bẫy lừa đảo, tránh rơi vào bẫy của kẻ xấu./.

ST

Gọi điện thoại
Chat Zalo