Lễ Phát động Tết trồng cây ở xã Ninh An

Sáng 27/1, tức ngày 6 Tết Quý Mão 2023, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoa Lư tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023 tại Sân vận động xã Ninh An.

Dự lễ phát động có đồng chí Bùi Thiện Thi- – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cường – PBT Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Hưng – PBT, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường vụ Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo HĐND&UBND huyện cùng các phòng, ban, ngành trong huyện, các em học sinh nhà trường, lãnh đạo xã Ninh An.

Lễ Phát động Tết trồng cây ở xã Ninh An

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, diễn văn nêu rõ, Hoa Lư là vùng đất Cố đô với nhiều di tích lịch sử, văn hóa đã có từ hàng nghìn năm trước đây. Bên cạnh đó được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho những cảnh quan hùng vĩ, núi non trùng điệp, hang động huyền bí tạo nên Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới quần thể danh thắng Tràng An với vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Vẻ đẹp đó càng đẹp hơn khi có thêm hệ thống rừng cây trên núi đá đã được các thế hệ người Hoa Lư gìn giữ, bảo vệ tạo nên “Non xanh nước biếc”.

Các đại biểu tham gia trồng cây tại sân vận động xã Ninh An

Trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, huyện Hoa Lư luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của huyện không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Các cấp, ngành tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển bền vững; bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường, xây dựng huyện Hoa Lư là huyện NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, sớm trở thành huyện văn hóa du lịch.

Nhân dân xã Ninh An hưởng ứng trồng cây.

Để thực hiện những mục tiêu đó, trong những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, các cấp, các ngành từ huyện đến xã và thôn xóm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và tổ chức phát động Tết trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức.

Vì vậy, các cán bộ, đảng viên, nhân dân, các cháu thanh thiếu niên, học sinh hãy ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây, mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây; trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, trồng cây chắn gió, chắn sóng, bảo vệ đê sông, chống xói mòn đất; trồng cây trong thôn xóm; khu, điểm du lịch, dọc đường giao thông nông thôn… Quan tâm, chăm sóc để trồng cây nào sống cây ấy, đồng thời, cần nâng cao ý thức trách nhiệm và có nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực để bảo vệ rừng, không để xảy ra việc chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật, nhất là tại các địa phương nằm trong vùng lõi của Di sản Văn hóa, Thiên nhiên thế giới Tràng An.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu, toàn thể nhân dân và các em học đã về tham gia trồng hàng cây dọc tuyến đường vào sân vận động xã

Gọi điện thoại
Chat Zalo