16 thi thể trôi dạt tại ven biển gần hòn đảo Đài Loan có một số thi thể là công dân Việt Nam

Ngày 29/3/2023, Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) thông báo phát hiện 16 thi thể trôi dạt ở khu vực ven biển phía tây hòn đảo, trong đó có “hai thi thể được xác nhận là nam giới, quốc tịch Việt Nam”. Lợi dụng sự việc này, các thế lực thù địch, bọn phản động lưu vong ở nước ngoài đăng tải rất nhiều bài viết trên mạng Internet chứa nội dung xuyên tạc rằng “Cơ quan chức năng Việt Nam bỏ mặc, không lên tiếng bảo vệ, thực hiện các biện pháp lãnh sự đưa thi thể công dân nước mình về với quê hương, về với gia đình”.

Từ đầu tháng 3/2023 đến nay, Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) đã phát hiện 16 thi thể dọc theo bờ biển giữa các thành phố Đào Viên và Cao Hùng, hầu hết thi thể các nạn nhân đang trong tình trạng phân huỷ. Phía Đài Loan chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân và liệu các thi thể này có liên quan đến nhau hay không. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng Việt Nam đã làm việc với giới chức đảo Đài Loan xác minh thông tin, hỗ trợ cơ quan đại diện Việt Nam tại Đài Bắc tiến hành các biện pháp lãnh sự, bước đầu xác định hai trong số các thi thể là công dân Việt Nam. Đồng thời, nỗ lực hỗ trợ người thân của những người được cho là mất tích tiến hành thủ tục xác định danh tính, triển khai các biện pháp bảo hộ theo đúng quy định điều ước quốc tế.

Như vậy, thông tin “Cơ quan chức năng Việt Nam bỏ mặc các nạn nhân là công dân Việt Nam trong số các thi thể phát hiện tại ven biển gần hòn đảo Đài Loan” mà các thế lực thù địch tuyên truyền là thông tin bịa đặt, sai sự thật. Bạn cần tỉnh táo, không tin, không nghe theo các luận điệu xuyên tạc mà hãy theo dõi, cập nhật thông tin trên các trang mạng chính thống để hiểu rõ bản chất của sự việc.

Lê Xuân Nghĩa- Công an huyện Hoa Lư

 

Gọi điện thoại
Chat Zalo