Ninh Bình: 6 tháng đầu năm, 21 doanh nghiệp phải cắt giảm lao động

Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh, 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 21 doanh nghiệp phải cắt giảm lao động.

        Các doanh nghiệp dệt may có số lượng công nhân lao động bị giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động, chấm dứt hợp đồng lao động nhiều nhất.

Trong đó, có 12 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (doanh nghiệp FDI).

Số doanh nghiệp phải cắt giảm lao động thống kê theo ngành nghề, gồm: Dệt may 8, da giầy 4, điện tử 3, ngành nghề khác 6.

Tổng số công nhân lao động bị ảnh hưởng là 20.457 người; trong đó số lao động bị giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động là 19.788 người, số lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động là 669 người.

Nguyên nhân được xác định chủ yếu là do trong bối cảnh chung của thế giới và Việt Nam, tình hình đại dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, suy thoái kinh tế thế giới, xung đột kinh tế – chính trị giữa các quốc gia đã tác động trực tiếp và gián tiếp tới đời sống, kinh tế- xã hội của tỉnh Ninh Bình khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, đơn giá đơn hàng thấp, thiếu nguyên liệu sản xuất và không ký được đơn hàng.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang phải nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động tìm kiếm các đơn hàng; chú trọng phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất đầu vào.

Cùng với đó, các cấp, các ngành chức năng của tỉnh cũng đang tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến tìm kiếm thị trường mới và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: Kiều Ân (nguồn Báo Ninh Bình)

Gọi điện thoại
Chat Zalo