Lễ cầu siêu cho Anh linh các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp ngày thương binh, liệt sỹ

Để tưởng nhớ công ơn các Anh lùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc và sự ấm no hạnh phúc của nhân dân. Được sự chấp thuận của UBND huyện Hoa Lư, Ban Trị sự GHPGVN huyện Hoa Lư phối kết hợp với Trường Hạ cơ sở 1 Phật giáo tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức Lễ cầu siêu. Cho Anh linh các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thuyện cùng các tăng, ni, phật tử dâng hương trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ.

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quang Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí  Bùi Thiện Thi – TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Cường – PBT Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Hưng – PBT, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phạm Thị Hồng Chuyên – Chủ tịch MTTQ huyện; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo thị trấn Thiên Tôn, các tăng, ni thuộc Trường hạ Cơ sở I Phật giáo tỉnh Ninh Bình và đại diện các thân nhân liệt sỹ trên địa bàn thị trấn.

Tại lễ cầu siêu, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hoa Lư đã phát biểu tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc; thành kính tri ân những thương bệnh binh đã để lại một phần xương máu trong chiến tranh, dành lại độc lập tự do cho dân tộc; đồng thời bày tỏ lòng tri ân công ơn sinh thành của những người cha, người mẹ đã hiến dâng những người con ưu tú cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, đồng bào tử nạn qua các cuộc chiến tranh và cầu cho quốc thái dân an.

Đông đảo phật tử và nhân dân thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, lòng biết ơn trước công lao của các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, những ngọn nến, nén hương đã được dâng lên anh linh các Anh hùng liệt sỹ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của cha anh các thế hệ đi trước.

Chương trình lễ cầu siêu gồm các nghi thức: Niệm phật cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các Anh hùng liệt sỹ, cầu cho quốc thái dân an; dâng hương, phẩm vật trước Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ; thắp nến tri ân…

Lễ cầu siêu cho các anh linh Anh hùng liệt sỹ được tổ chức với nghi thức Phật giáo long trọng, trang nghiêm, vừa đáp ứng nhu cầu tâm linh, sinh hoạt tín ngưỡng của phật tử, vừa tạo điều kiện cho đông đảo nhân dân có dịp thể hiện sự tri ân với các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Gọi điện thoại
Chat Zalo