Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ kiểm tra công tác Tuyên giáo tại huyện Hoa Lư

Chiều ngày 27/11/2023, Đoàn Kiểm tra của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra công tác Tuyên giáo tại huyện Hoa Lư.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Bùi Mai Hoa, UV BTV Tỉnh Ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra; Bùi Thiện Thi, TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Đoàn kiểm tra; lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Trung tâm chính trị huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã chủ động tham mưu cho Huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức. Trọng tâm là việc thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chủ đề công tác năm 2023 của BCH Đảng bộ tỉnh “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất”; Nghị quyết Trung ương 7 và các Nghị quyết, Kết luận, Quy định của Bộ chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá XIII. Quán triệt, học tập, triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo chỉ đạo của Tỉnh. Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác tuyên truyền, công tác văn hoá, văn nghệ, dư luận xã hội; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả tham mưu trên lĩnh vực khoa giáo; Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được những kết quả nổi bật, hình thức tuyên truyền đa dạng như tuyên truyền trực qua, qua đài truyền thanh, trang thông tin điện thử của Huyện uỷ, của UBND huyện, các Fanpage của cơ quan đơn vị, tuyên truyền miệng qua hội nghị Báo cáo viên, qua sinh hoạt chi bộ, tuyên truyền qua các hoạt động văn hoá văn nghệ,…qua đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn Đảng bộ tích cực thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện. Trung tâm chính trị huyện đã thực hiện tốt công tác đào tạo-bồi dưỡng năm 2023.

Phát biểu kết luận buổi Kiểm tra, Đồng chí Bùi Mai Hoa UV BTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được của công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện trong năm 2023. Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã nắm bắt chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về định hướng công tác tuyên truyền, về chỉ đạo đối với nghiệp vụ chuyên môn công tác tuyên giáo theo định hướng của Trung ương, của Tỉnh; công tác tuyên truyền được triển khai bài bản, nghiêm túc và thường xuyên; công tác phối hợp của Ban với các phòng và các bộ phận chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ được thường xuyên; làm tốt các hoạt động của Ban chỉ đạo 35, tham gia với các tổ của Ban chỉ đạo của Tỉnh; công tác báo cáo viên dư luận xã hội được chú trọng góp phần cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ; công tác lịch sử đảng bộ huyện, các xã được quan tâm, nhưng tuyên truyền giáo dục lịch sử chính thống chưa rõ, cần được quan tâm nhiều hơn; việc tham gia tin bài trên cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh được đánh giá tích cực, các nội dung hoạt động trong lĩnh vực khoa giáo được triển khai đồng loạt và đạt kết quả tốt; công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng đặc biệt là các vụ việc phức tạp trên địa bàn và vào những thời điểm nhạy cảm đã đạt kết quả tốt, đều có sự tham gia tích cực và trách nhiệm. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới cần chú trọng công tác tư tưởng, công tác dư luận xã hội, đặc biệt tuyên truyền trong các sự kiện đúng định hướng, tư tưởng chỉ đạo của Đảng và công tác tư tưởng về hợp nhất giữa Huyện và Thành phố Ninh Bình, tham mưu nhiều giải pháp trong công tác tư tưởng với việc sắp xếp bố trí tổ chức bộ máy cán bộ và chính sách cám bộ. Trung tâm chính trị huyện tham mưu xây dựng Kế hoạch và thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2024.

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kiểm tra việc tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2023 tại Đảng ủy xã Trường Yên./.

Gọi điện thoại
Chat Zalo