Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình: Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa tặng cho gia đình thương bình

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2023), 34 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Sáng 28/11, thừa ủy quyền Bộ Quốc phòng, Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” do Bộ Quốc phòng tặng cho gia đình ông Hoàng Bá Việt, tại thôn Đông Đình, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Ông Hoàng Bá Việt là thương binh 4/4, đã tham gia chiến đấu trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Gia đình ông có hoàn cảnh khó khăn, ngôi nhà gia đình đang ở bị xuống cấp và chưa có điều kiện để sửa chữa. Trước hoàn cảnh gia đình, Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình đã rà soát, lựa chọn và báo cáo Bộ Quốc phòng hỗ trợ 80 triệu đồng cho gia đình ông Hoàng Bá Việt để xây nhà mới, kinh phí trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” do cán bộ, chiến sĩ toàn quân đóng góp. Tại lễ khởi công, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã đã trao kinh phí hỗ trợ, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khởi công xây dựng. Ngôi nhà mái bằng dự kiến xây dựng có diện tích 50m2, trị giá trên 200 triệu đồng và sẽ được khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Đây là công trình thể hiện trách nhiệm, là tình cảm và sự tri ân của cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân nói chung, lực lượng vũ trang Quân khu 3, tỉnh Ninh Bình nói riêng cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đối với những người có công với cách mạng, góp phần làm vơi đi những khó khăn, tạo điều kiện cho gia đình từng bước ổn định và nâng dần mức sống./. 
Tác giả: Hoàng Tâm
Một số hình ảnh tại buổi lễ
Gọi điện thoại
Chat Zalo