Nhiều sản phẩm OCOP phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Tết Nguyên đán là thời điểm sức mua, bán tăng mạnh phục vụ nhu cầu tiêu dùng và thị trường quà tặng, quà biếu. Nắm bắt xu thế này, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP ở Hoa Lư đã mạnh dạn thiết kế, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng để sẵn sàng nguồn hàng cung ứng thị trường phục vụ Tết.

Công nhân Công ty cổ phần sản xuất Thương mại dịch vụ Hali trong quá trình sản xuất trà lá sen

Cơ sở sản xuất nấm sò Đức Trọng hiện có 02 sản phẩm chính là nấm sò và mộc nhĩ. Để chuẩn bị lượng hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2024, cơ sở sản xuất Nấm sò Đức Trọng xã Ninh Hoà đang tích cực sản xuất thêm những đợt nấm mới để kịp thu hoạch và đưa ra thị trường với hình thức bao bì bắt mắt, phù hợp để làm quà tặng, quà biếu trong dịp năm mới.

Năm 2023, sản phẩm nấm sò Đức Trọng được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao đã giúp cơ sở ngày càng nâng cao vị thế, thương hiệu, được nhiều người biết đến hơn, giúp cho thu nhập của ông Nguyễn Đức Trọng – Chủ cơ sở nấm Đức Trọng tăng khoảng 20% so với những năm trước.

Cũng giống như cơ sở sản xuất nấm sò Đức Trọng, những ngày này, không khí làm việc tại Công ty cổ phần sản xuất Thương mại dịch vụ Hali xã Ninh Thắng cũng không kém phần sôi động. Tiếng máy móc chạy ro ro đêm ngày, tiếng xe cộ vận chuyển hàng ra, hàng vào khiến không khí càng thêm khẩn trương, tất bật.

Để chuẩn bị hàng cho dịp Tết năm nay, công ty sẽ tung ra các sản phẩn với bao bì, mẫu mã khác hơn, phục vụ riêng cho dịp lễ tết, cho khách hàng có nhu cầu làm quà tặng.

Trung bình mỗi năm, công ty sẽ sản xuất 2 tấn trà phân bổ đều từng tháng, tuy nhiên dịp Tết Nguyên đán số lượng sản phẩm sẽ tăng lên gấp 3 lần với nhiều sản phẩm đa dạng về hình thức, mẫu mã, nguyên liệu như: Trà lá sen cam cúc, Trà lá

sen gạo lứt, Trà lá sen thanh xuân…. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán năm 2024, công ty sẽ cho ra mắt 02 sản phẩm mới là Trà ướp bông sen và Trà lá sen. Hứa hẹn sẽ mang đến cho những người yêu trà trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn hơn.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoa Lư có 20 sản phẩm được đánh giá là sản phẩm đạt các tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 12 sản phẩm đạt 4 sao, 08 sản phẩm đạt 3 sao.

Hình ảnh các sản phẩn được chứng nhận OCOP

Nhờ đầu tư cơ sở hạ tầng sản xuất hiện đại, sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bắt mắt nên các sản phẩm OCOP của huyện đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Hoạt động xúc tiến thương mại; ký kết cung ứng sản phẩm hàng hóa vào các hệ thống siêu thị, các sàn thương mại điện tử được các cấp, các ngành chú trọng nên các sản phẩm OCOP ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến, lựa chọn.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu của khách hàng đối với những sản phẩm này gia tăng đột biến, đây không chỉ là niềm vui đối với các cơ sở sản xuất mà còn là hiệu ứng tích cực cho tiềm năng phát triển các sản phẩm OCOP của huyện Hoa Lư trong thời gian tới./.

Gọi điện thoại
Chat Zalo