Hội Phụ nữ chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng các PTTĐ, CVĐ, các mô hình góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội

Năm 2023, thực hiện chủ đề công tác năm của Tỉnh ủy “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất”, BTV Hội PN huyện đã thống nhất phải đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo để hướng dẫn cơ sở tổ chức thực hiện bài bản, kịp thời, sâu sát; từ đó các hoạt động của Hội LHPN huyện đạt kết quả khá toàn diện; có nhiều công trình, sản phẩm, việc làm mới, việc làm khó được tập trung triển khai thực hiện đạt hiệu quả rõ nét, nhiều chỉ tiêu vượt cao. Đặc biệt Ban Thường vụ Hội LHPN huyện tập trung đổi mới, sáng tạo trong việc nâng cấp các phong trào, cuộc vận động, các mô hình hoạt động Hội góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện nhà.
Trong công tác tham mưu, Hội LHPN huyện luôn chủ động xác định hoạt động sao cho phù hợp với khả năng thực hiện của Hội và khả năng phối hợp huy động nguồn lực; tập trung vào việc mới, việc khó và quan tâm đến lĩnh vực đặc thù của huyện, điển hình là đã tham mưu với Thường trực Huyện uỷ đối thoại trực tiếp với hội viên phụ nữ. Qua đó, Thường trực Huyện uỷ đã kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết các vấn đề khó khăn, bất cập liên quan đến phụ nữ, trẻ em; từ đó củng cố niềm tin của hội viên vào sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền và vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội. Cũng trong buổi đối thoại, Hội LHPN đã tham mưu thực hiện lồng ghép nội dung chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Cố đô thân thiện, hiền hoà, thanh lịch, mến khách” với sự tham gia của chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn.
Một việc làm mới mà Hội LHPN huyện thực hiện được trong năm 2023 đó là đã tổ chức được chương trình giao lưu dân vũ, múa kiếm, dao găm, võ tay không và các trò chơi dân gian trong Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 với sự tham gia của gần 1.000 hội viên phụ nữ trong toàn huyện;góp phần tạo thêm không khí sôi động, náo nhiệt thu hút du khách nhất là du khách nước ngoài tham gia giao lưu và trải nghiệm.
Trong triển khai, tổ chức thực hiện phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội LHPH huyện đã đổi mới, sáng tạo, linh hoạt theo hướng hiệu quả, thực chất, cụ thể là: đã rà soát các mô hình đã xây dựng mang lại hiệu quả cao, quan tâm các mô hình thuộc lĩnh vực đặc thù của huyện như tham gia phát triển du lịch và tham gia xây dựng NTM nâng cao/kiểu mẫu để xây dựng kế hoạch nâng cấp thành phong trào, nhằm thu hút đông đảo hội viên PN và nhân dân tham gia. Điển hình là nâng cấp mô hình “Đường hoa” lên thành “Tuyến đường kiểu mẫu”, nâng cấp mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” lên thành phong trào “Nhà sạch, đường đẹp”.
Đặc biệt, trong năm 2023, Hội đã phát động và thực hiện tốt phong trào “10 phút sạch nhà, sạch ngõ” trên địa bàn toàn huyện với sự tham gia tích cực của 15.000 hội viên phụ nữ. Đây là phong trào mới, riêng có ở Hoa Lư nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội, của cán bộ, HVPN và nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu và hướng đến hình thành 1 nét văn hoá riêng có của con người Cố đô.
Để có được những kết quả khá toàn diện trong năm 2023,Hội LHPN huyện đã bám sát nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động lựa chọn hoạt động và tham mưu với cấp uỷ, chính quyền để tranh thủ sự chỉ đạo, định hướng một cách kịp thời, sát thực. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan và Cấp uỷ, chính quyền địa phương để đảm bảo nguồn lực và phối hợp chỉ đạo cơ sơ Hội tổ chức thực hiện có hiệu quả các mô hình, các hoạt độngBa là, Trong thực hiện các hoạt động cần lựa chọn đơn vị làm điểm, hướng dẫn thực hiện, kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm, sau đó mới tổ chức nhân diện; đặc biệt cần định hướng hoạt động phù hợp với từng cơ sở Hội và quan tâm hỗ trợ đơn vị đầu yếu để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Cán bộ Hội thường xuyên học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức chuyên môn, kỹ năng hoạt động, đặc biệt là kỹ năng tuyên truyền vận động để làm tốt công tác tuyên truyền vận động và huy động sự vào cuộc của đông đảo hội viên phụ nữ cùng nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ.
Với những kết quả đạt được, năm 2023 Hội LHPN huyện được Uỷ ban nhân tỉnh tặng Bằng khen, tặng cờ thi đua xuất sắc; UBND huyện tặng Bằng khen tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; Chi bộ Hội LHPN được Ban Thường vụ Huyện uỷ công nhận là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
Kim Oanh – Hội LHPN

Gọi điện thoại
Chat Zalo