Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 15/01/2024, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Cường – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện;các đồng chí: Trưởng các Ban xây dựng Đảng, trưởng các cơ quan trong khối tư tưởng văn hoá; trưởng các ngành khối khoa giáo; trưởng các ban tuyên giáo đảng uỷ các xã thị trấn, báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện.
Năm 2023, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập chủ đề công tác năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất” và tổ chức quán triệt, triển khai 17 nghị quyết, quyết định, thông báo, kết luận, quy định và các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Huyện ủy; tổ chức 03 hội nghị sơ kết, tổng kết chỉ thị, nghị quyết và tiến hành sơ kết, tổng kết 14 chỉ thị, nghị quyết bằng các hình thức linh hoạt, phù hợp. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: Tuyên truyền trực quan, qua đài truyền thanh, Trang thông tin điện tử của Huyện uỷ, Trang Thông tin điện tử của UBND huyện, các trang Fanpage của các cơ quan, đơn vị; tuyên truyền miệng, qua hội nghị báo cáo viên, qua sinh hoạt chi bộ, hội nghị, hoạt động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội; tuyên truyền qua các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể thao… Qua đó góp phần nâng cao ý thức, hành động, việc làm của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
Trong năm, đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham mưu giúp Ban Chỉ đạo 35 tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo, Tổ thư ký; thực hiện biên tập, đăng tải các tin, bài, video trên 2 trang fanpage “Tràng An”, “Cố đô Hoa Lư”. Trong năm 2023, đã đăng tải hơn 200 tin, bài trên các trang; đến nay, trang “Tràng An” đã có hơn 3,2 ngàn lượt thích và 3,2 ngàn người theo dõi; trang “Cố đô Hoa Lư” đã có hơn 1,3 ngàn lượt thích và 1,3 ngàn người theo dõi. Đặc biệt, năm 2023, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ thành lập Trang thông tin điện tử của Huyện uỷ nhằm khôi phục lại bản tin thông báo nội bộ (trên môi trường mạng) mở rộng, tích hợp nhiều loại thông tin (đăng tải các văn bản mới, các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; các nhiệm vụ mà huyện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, các vấn đề thời sự nổi bật, các sự kiện chính trị trong nước và Quốc tế, địa phương, các vấn đề dư luận, người dân quan tâm…) để tuyên truyền, chia sẻ, lan toả những thông tin tích cực, chính thống trên môi trường mạng, đồng thời là kênh cung cấp thông tin phục vụ sinh hoạt chi bộ. Năm 2023, Ban Biên tập đã biên tập, đăng tải, chia sẻ 370 tin, bài; 375 ảnh.
Công tác dư luận xã hội có đổi mới, phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo của cấp ủy đối với những vấn đề nổi lên ở cơ sở. Toàn huyện, có 20 cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện. Trong năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức tập huấn công tác tuyên giáo nói chung và công tác dư luận xã hội nói riêng cho báo cáo viên, cộng tác viên từ huyện đến cơ sở và các đối tượng khác theo yêu cầu nhiệm vụ. Duy trì đều đặn việc tổ chức giao ban cộng tác viên dư luận xã hội hàng tháng. Qua công tác dư luận xã hộị đã tổng hợp cung cấp nhiều thông tin chính xác, đánh giá tình hình tư tưởng, các luồng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết.
Đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở được kiện toàn kịp thời khi có biến động về nhân sự (đến nay đội ngũ báo cáo viên cấp huyện 30 người). Hoạt động thường xuyên, có nền nếp, hiệu quả ngày càng được thể hiện rõ nét. Trong năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức 10 hội nghị báo cáo viên, gắn với giao ban cộng tác viên dư luận xã hội. Đồng thời, duy trì thường xuyên thông báo thời sự cho cho đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên những thông tin chính thống, định hướng các vấn đề thời sự quan trọng về tình hình quốc tế, trong nước và địa phương.
Ngoài tổ chức các hội nghị chuyên đề của Trung ương, của tỉnh, đã bố trí khá nhiều các chuyên đề phục vụ nhiệm vụ của địa phương, như: Đất đai, xây dựng, môi trường, phát triển du lịch, nhất là đã tổ chức cho báo cáo viên, cộng tác viên từ huyện đến cơ sở học tập tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Năm 2023, Trung tâm chính trị huyện đã mở 29/29 lớp bồi dưỡng cho 3.269 học viên, trong đó có 9 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị: Sơ cấp lý luận chính trị, lớp bồi dưỡng cấp ủy viên, bồi dưỡng kết nạp đảng, bồi dưỡng đảng viên mới, trung cấp lý luận chính trị và các lớp bồi dưỡng chuyên đề… Tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương “Về tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng”. Công tác khoa giáo đã tham mưu kịp thời việc quán triệt và sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị trong lĩnh vực khoa giáo. Năm 2023, đã chủ động và phối hợp với các ngành tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành sơ kết, tổng kết, xây dựng báo cáo kết quả triển khai, thực hiện 08 chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Những kết quả đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tạo sự ổn định về tư tưởng, tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Phó Bí thư thườngtrwcj Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên giáo của huyện nhà trong năm vừa qua. Đồng chí khẳng định việc làm tốt công tác tuyên giáo đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của địa phương.
Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nêu rõ: Cần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác phổ biến quán triệt triển khai, sơ kết, tổng kết các nghị quyết của TW, của tỉnh và của huyện; tập trung tuyên truyền về việc hợp nhất đơn vị hành chính huyện Hao Lư và thành phố Ninh Bình, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, các sự kiện quan trọng trên địa bàn, công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết đơn thư, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; tuyên truyền thực hiện chủ đề công tác năm. Tích cực tuyên truyền về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn./.

Gọi điện thoại
Chat Zalo