Hoa Lư ứng dụng thiết bị bay không người lái trong sản xuất nông nghiệp

Công nghệ 4.0 đã đến với từng thửa ruộng; người nông dân có thể ngồi một chỗ sử dụng thiết bị thông minh để điều khiển việc sản xuất trên phạm vi rộng. Những cánh đồng được cơ giới hoá từ khâu làm đất đến khâu thu hoạch, trong đó phun thuốc quản lý dịch hại bằng máy bay không người lái đã mang đến sắc thái mới cho sản xuất nông nghiệp.

default

Vào thời điểm này những năm trước, trên đồng ruộng ở huyện mọi người đều phải tập trung ra đồng để phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho lúa. Thế nhưng năm nay, trên những cánh đồng rộng mênh mông, không còn thấy hình ảnh bà con nông dân vất vả thực hiện công đoạn này là do trên địa bàn huyện đã có dịch vụ phun thuốc bảo vệ thực vật được thực hiện bằng mô hình máy bay không người lái, vừa nhanh vừa kinh tế, đảm bảo phun chính xác, đồng đều không bỏ sót, đảm bảo sức khoẻ cho người phun thuốc. Đặc biệt có thể phun thuốc vào ban đêm, để phòng trừ sâu bệnh đúng thời điểm, có tác dụng dập dịch nhanh, khi phun thuốc bằng máy bay thì cây lúa không bị giẫm đạp, cây khỏe mạnh hơn. Trong khi việc phun thuốc bằng tay thường xảy ra hiện tượng phun không đều, phun lỏi; thời gian phun trừ kéo dài; ảnh hưởng đến sức khỏe của người phun.

Theo tính toán, đối với một nông dân khỏe mạnh, đồng ruộng thuận lợi thì 1 mẫu ruộng phải phun thuốc trừ sâu mất một ngày (tương đương với 10 bình thuốc trừ sâu), 1 ha lúa thì phải phun liên tục trong 3 ngày. Khi sử dụng máy bay không người lái, công suất đã tăng gấp 30 lần so với làm thủ công (mỗi ngày phun 30 ha). Về kinh tế, giá phun thuốc bằng máy bay không người lái: 20.000 đồng/sào; Giá phun thuốc bằng thủ công 38.000 đồng/sào. Như vậy, phun thuốc bằng máy bay không người lái giảm chi phí sản xuất 18.000 đồng/sào tương đương với 500.000 đồng/ha nên người nông dân được lợi rất nhiều.

Gọi điện thoại
Chat Zalo