Ngày 19/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024). Dự Hội nghị có các đồng chí Dương Đức Khanh – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Văn Cường – Phó bí thư thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban LĐLĐ tỉnh; các đồng chí thường vụ huyện uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo LĐLĐ huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV, uỷ viên BCH, uỷ viên UBKT LĐLĐ huyện khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028; các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc, các cá nhân được biểu dương dịp này.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử 95 năm Công đoàn Việt Nam, 78 năm Công đoàn Ninh Bình, qua đó, khẳng định rõ vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị và đời sống tinh thần của công nhân, viên chức, lao động. Từ khi thành lập đến nay tổ chức Công đoàn đã không ngừng lớn mạnh, có đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua, Công đoàn huyện luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Dương Đức Khanh – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng LĐLĐ huyện

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn trong huyện đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Chủ đề công tác năm 2024 của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo các hoạt động công đoàn theo hướng trọng tâm, trọng điểm, chú trọng đến chất lượng hoạt động và hướng mạnh về cơ sở, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn. Các hoạt chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được triển khai hiệu quả qua các chương trình “Tết sum vầy”, Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động…, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động, như: Tặng 400 suất quà miễn phí cho CNLĐ trị giá 40 triệu đồng. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo huyện trao 100 suất qùa cho CNLĐ khó khăn, số tiền 50 triệu. Tặng 250 suất quà tết cho CNLĐ trị giá 125 triệu đồng; tổ chức các gian hàng bán sản phẩm giá ưu đãi cho CNLĐ. Trao tặng 6 xe đạp cho con đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 12 triệu đồng; Trao hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội huyện số tiền 3 triệu đồng; hỗ trợ 20 suất quà cho đoàn viên khó khăn, số tiền 10 triệu đồng; Tặng 200 suất quà miễn phí theo chương trình Phúc lợi đoàn viên; LĐLĐ huyện đã đến thăm và trao hỗ trợ 04 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, số tiền 3 triệu đồng. Khánh thành 02 nhà “Mái ấm công đoàn”.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng LĐLD huyện

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được đẩy mạnh. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được tập trung chỉ đạo thực hiện. Các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo công nhân viên chức, lao động hưởng ứng; đã thành lập mới 01 CĐCS, phát triển 173 đoàn viên mới.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, LĐLĐ huyện tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và các ngày lễ, các sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc, địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức, lao động chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn có liên quan đến người lao động. Phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật tại doanh nghiệp. Tổ chức giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội theo Quyết định 217 -QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình phúc lợi đoàn viên…

Nhân dịp này, 6 cá nhân là cán bộ công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện được trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 26 đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở được các cấp công đoàn khen thưởng có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

 

Gọi điện thoại
Chat Zalo