Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra công tác phòng chống úng ngập tại xã Trường Yên

Chiều ngày 10/9, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến kiểm tra tình hình ngập úng tại thôn Chi phong và chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho người dân.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ – Đoàn Minh Huấn kiểm tra tình hình ngập úng tại thôn Chi Phong và chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho người dân

Cùng đi có đồng chí Trần Song Tùng, TVHU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh; Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Giao thông vận tải. Lãnh đạo huyện Hoa Lư có các đồng chí Bùi Thiện Thi, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Quốc Hưng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN huyện; Lưu Quang Minh, Phó CHủ tịch UBND huyện.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trưa nay (10/9) lũ trên sông Hoàng Long tại Ninh Bình vượt báo động 3. Lũ lên cao đã làm cho xóm 81 hộ dân xóm ngoài đê sông Hoàng Long thôn Chi Phong, xã Trường Yên bị ngập. UBND xã Trường Yên đã huy động lực lượng hỗ trợ di chuyển đồ đạc cho các hộ dân, giăng dây, và cắm biển cảnh báo nguy hiểm đoan đường bị ngập sâu.
Thay mặt Đoàn kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực, chủ động theo tinh thần “4 tại chỗ” của địa phương và các đơn vị trong việc ứng phó với các tình huống sau bão số 3
Đồng thời nhấn mạnh, tình hình mưa lũ trên địa bàn miền Bắc nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng đang diễn ra hết sức phức tạp, chính vì vậy chính quyền địa phương và mỗi người dân, gia đình phải chủ động cập nhật tin tức về diễn biến thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng và cảnh báo từ các cơ quan chức năng của tỉnh. Chủ động triển khai các phương án để ứng phó kịp thời khi có các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, gây thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân cũng như Nhà nước.
Các địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngành nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu vào mái đê, kè mái đê, công trình trên bãi sông gây ảnh hưởng đến an toàn đê và lưới điện. Tạm dừng hoạt động các bến đò ngang, bến phà trên sông cho đến khi lũ rút. Nghiêm cấm xe có trọng tải 9 tấn trở lên lưu hành trên các tuyến đê.
Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện ở các khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh khi có lũ.
Tiếp tục phối hợp làm tốt công tác thông tin trên các phương tiện truyền thông, hệ thống truyền thanh các cấp; tăng cường công tác thông tin về diễn biến của bão, mưa lớn, sạt lở đất, ngập úng đến các cấp chính quyền, các chủ phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Gọi điện thoại
Chat Zalo